Event Calendar | WWF

Next Event

  • October
    2018
  • Su
  • Mo
  • Tu
  • We
  • Th
  • Fr
  • Sa
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • 17
  • 18
  • 19
  • 20
  • 21
  • 22
  • 23
  • 24
  • 25
  • 26
  • 27
  • 28
  • 29
  • 30
© Sustainable Brand

Sustainable Brands Bangkok 2018


12-13 October 2018, Bangkachao

"Redesigning BangNamPueng Market" Workshop

กระแสการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนซึ่งกำลังเติบโตไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย หนึ่งในการท่องเที่ยวที่คนให้ความสนใจมากขึ้นคือการท่องเที่ยวตลาดชุมชน ซึ่งเกิดจากผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพกันมาก จึงให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติและปลอดสารเคมี ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนแหล่งอาหารท้องถิ่นจากตลาดชุมชน 

สำหรับเวิร์คช้อป Redesign BangNamPueng Market ที่จัดขึ้นในงานสัมมนาของเหล่าแบรนด์ยั่งยืน Sustainable Brands 2018 Bangkok ในวันที่ 12-13 ตุลาคมนี้ มีจุดประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารรวมถึงตลาดเกษตรกร โดยให้ความสำคัญกับผลกระทบด้านความเจริญของคุ้งบางกะเจ้าที่มีผลต่อตลาดบางน้ำผึ้ง 

Beatriz Martins Carneiro จาก UN Environment จะให้ข้อแนะนำในการนำเสนอข้อมูลเรื่องความยั่งยืนบนผลิตภัณฑ์และ​การปรับไปใช้กับสินค้าในตลาดชุมชน Oranuch Jiyachan จาก TOPS Supermarket และ Preyawat Puketkew จาก Central Family Mart จะมาแบ่งปันประสบการณ์การดูแลตลาดสีเขียวของกลุ่มเซ็นทรัล Dr. Udom Hongchatikul กับบทเรียนที่ได้เรียนรู้จากการทำ ตลาดสุขใจ กับสังคมเกษตรอินทรีย์ยั่งยืน Suthasinee Chaikuenkun จากอบต บางน้ำผึ้ง กับการแนะนำให้ผู้เข้าร่วมเวิร์คช้อปได้รู้จักโมเดลธุรกิจตลาดบางน้ำผึ้ง และ ใจบ้านสตูดิโอ ผู้รวบรวมสิ่งที่ได้จากการทำเวิร์คช้อปครั้งนี้เพื่อเป็น กรอบในการทำธุรกิจตลาดชุมชนแบบยั่งยืนต่อไป 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิร๊คช้อปนี้ได้ที่นี่
More and more consumers are drawn to farmers and local markets due to an increasing demand for natural, organic food and local products. This trend depicts a rising health consciousness among consumers with not just what they eat or consume, but how it has been produced and where. 
.
“Redesign BangNamPueng Market” workshop aims to promote knowledge exchange on sustainable consumption and production in food systems, and farmer’s markets with regard to the context of local community development, eco-tourism and environmental conservation.
Beatriz Martins Carneiro (UN Environment) will be sharing her expertise in guidelines on creating sustainability information of products while Oranuch Jiyachan (TOPS Supermarket ) & Preyawat Puketkew( Family Mart) will share their experiences and knowledge on clean and green food. Dr. Udom Hongchatikul will share lessons learned from Sookjai farmer's market about Advancing sustainable food system by organic tourism Suthasinee Chaikuenkun from Bang Namphueng SAO will lead the attendees to walk through current BanNamPueng market's food handling and control system. JaiBaan studio will then gather all brainstorming ideas and create a framework on the know-how.
More details on this workshop and get your ticket here.

Event will be held in BangkaChao on 12 & 13th October.
#SB18BKK #SustainableBrands #RedesigntheGoodlife #SB
© Sustainable Brand

การบริโภคและผลิตที่ยั่งยืน

ในวงการอาหารยั่งยืน มีประโยคหนึ่งที่พูดกันมานานแล้วว่า ‘อำนาจอยู่ในมือคนกิน’ และเชื่อว่าการรู้แหล่งที่มาอาหารของเรา ทำให้เราเลือกซื้อเลือกกินได้จริงๆ และยังไปกำหนดหรือเปลี่ยนวิธีการผลิต การปลูก การจัดหาวัตถุดิบของฝั่งผู้ผลิตได้อีกทางหนึ่งด้วย ลองอ่านกันดูนะ แล้วจะรู้ว่าเรื่องนี้มันใกล้ตัวเราสุดๆ ติดตามกิจกรรมดีๆได้ที่กลุ่ม FB: SCP COMMUNITY - การบริโภคและผลิตที่ยั่งยืน จ้า

Join us!